Giá thịt trâu ấn độ rẻ nhất tại Việt Nam 2021

07 Tháng 03, 2021

Thịt trâu Ấn Độ là loại thịt nhập khẩu được đánh giá ngon nhất so với các loại thịt trâu nhập khẩu từ những nước khác. Những loại thịt được nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ luôn đảm bảo được chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và kèm theo đó là đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Vậy đặc điểm thịt trâu của Ấn Độ là gì? Giá thịt trâu từ Ấn Độ như thế nào? Cùng tôi tìm hiểu bạn nhé!

Đặc điểm của loại thịt trâu Ấn Độ

Ấn Độ là một quốc gia đánh giá tiêu thụ thịt trâu nhiều nhất thế giới vì đây là đất nước chủ yếu theo đạo Hindu vì lý do tôn giáo nên họ buộc dùng thịt trâu thay cho thịt bò. Với diện tích canh tác nông nghiệp khổng lồ nên đàn trâu được nuôi rất lớn chiếm 106,6 triệu con chiếm khoảng 58% sản lượng đàn trâu trên toàn thế giới.

Chính vì vậy mà trâu được nuôi khắp nơi trên đất nước với mục đích chính là thực phẩm cung cấp chất đạm như thịt lợn ở nước ta. Do đó, thịt trâu ở nước này có giá khá rẻ chỉ bằng ½ so với những loại thịt khác. Bên cạnh cung cấp thịt trâu trong nước cho người dân, Ấn Độ còn là quốc gia xuất khẩu thịt trâu lớn nhất thế giới.

Về đặc điểm của thịt trâu Ấn Độ thì chúng không quá khác nhiều so với thịt trâu trong nước. Về dinh dưỡng thịt trâu sẽ tốt hơn thịt bò rất nhiều với tỷ lệ mỡ ít hơn 5 lần và hàm lượng sắt rất cao. Đùi trâu của Ấn Độ khi được nhập khẩu về Việt Nam thường sẽ được chọn lọc thật kỹ từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, chúng không sử dụng chất bảo quản nên đảm bảo được an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Theo nghiên cứu cho thấy rằng, với những ai làm việc bằng trí óc, người béo phì hay bị huyết áp cao, xơ vữa động mạch, có nhiều mỡ trong máu thì thịt trâu sẽ là thực phẩm phù hợp. Đùi trâu sẽ là nguồn dinh dưỡng đặc biệt phù hợp với phụ nữ bị béo vì nó cung cấp rất nhiều năng lượng mà không bị tăng cân. Với sản phẩm này bạn có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau giúp cho gia đình thêm phần ấm áp.
 


 

Vì sao thịt trâu Ấn Độ chia theo mã?

Thịt trâu Ấn Độ nhập khẩu vào Việt Nam qua con đường chính ngạch thường sẽ có điểm khác biệt so với các loại thịt khác đó là những mã số được in trên bao bì sản phẩm. Đây là những mã số thể hiện loại thịt khác nhau theo từng bộ phận của con trâu, người sử dụng có thể thấy những mã số khác nhau thể hiện từ loại thịt ở đùi trâu đến thịt thăn, thịt mông,..

Giá trị dinh dưỡng của thịt trâu mang đến cho chúng ta?

Về giá trị dinh dưỡng thì thịt trâu không hề thua kém các loại thịt khác, thậm chí còn có phần ưu thế hơn nhiều vì chúng có ưu điểm là ít mỡ, hàm lượng sắt rất cao, có tình hàn và không độc nên thích hợp dùng chế biến những món ăn trong mùa nóng cực tốt.

Thịt trâu thuộc loại thịt đỏ, giàu dinh dưỡng và có thể so sánh chúng với thịt bò, về gốc độ dinh dưỡng thì cả thịt bò hay thịt trâu đều có những giá trị dinh dưỡng như nhau. Tuy nhiên, về mặt sức khỏe thì thịt trâu lại tốt hơn nhiều so với thịt bò vì nó có ưu điểm mạnh là ít mở. Trong thịt trâu chỉ có khoảng 1.6-5.6% mở so với thịt bò, lượng chất sắt có trong thịt trâu nhiều hơn trong thịt bò và hàm lượng protein thì giống như thịt bò.Hàm lượng dinh dưỡng trong thịt trâu nhiều hơn nhiều so với các loại thịt khác, tỷ lệ đạm gấp đôi thịt heo, chất béo và đường vừa phải và nhiều muối, các loại vitamin B tốt cho sức khỏe.

Công dụng của thịt trâu đối với sức khỏe

Theo như Đông y, thịt trâu sẽ có vị ngọt, có tính mát và không độc nên tác dụng rất nhiều trong việc tẩm bổ tỳ vị, mạnh gân cốt, ít huyết. Trong thịt trong có tác dụng trị liệu, giúp điều trị các chứng phong thấp, sưng tê, đau lưng, phù chân, bổ khí huyết và làm mạnh gân cốt.

Thịt trâu còn dùng để chữa huyết hư, nóng trong xương và đổ mồ hôi trộm, thịt mũi trâu để nấu canh với mướp khía, hành hoa của cải, đu đủ non, mít non,…. Rất có lợi cho phụ nữ bị tắc tia sữa.

Giá thịt trâu Ấn Độ trên thị trường bao nhiêu?

Thịt trâu Ấn Độ từ lâu đã được nhập khẩu vào Việt Nam và được nhiều người tiêu dùng chấp nhận với chất lượng tốt nhất, giá thịt trâu ấn độ cũng rẻ hơn so với thịt bò trong nước  không thua kém gì thịt trâu trong nước cả chất lượng đến mùi vị, dinh dưỡng.

Đặc biệt, thịt trâu Ấn Độ chỉ bằng một nửa giá thịt trâu của Việt Nam và được người tiêu dùng Việt ưa thích sử dụng, theo thống kê số liệu thì mỗi tháng nước ta sẽ nhập khẩu bình quân là 2.600 tấn thịt trâu Ấn Độ các loại cung cấp thị trường trong nước. Do ảnh hưởng mạnh mẽ từ tôn giáo, nên Ấn Độ là quốc gia chăn nuôi trâu là chủ yếu để cung cấp chất đạm trong nước, do vậy mà lượng thịt trâu của Ấn Độ được đánh giá cao và cung cấp nhiều nước trên thế giới.
Báo giá một số mã cơ bản của trâu Ấn Độ

TRÂU ẤN ĐỘ - Đùi bít tết mã 41: 110k - Đùi gọ mã 42 Allana: 128k - Thăn mông mã 44: 112k - Bắp hoa mã 60a: 151k - Bắp hoa mã 60s: 165k - Thăn trâu mã 31: 143k - Nạc vai mã 65: 110k - Bắp cá lóc mã 64: 148k - Thịt vụn trâu m66: 72k - Thịt vụn mã 222: 79k - Nạm mã 106: 88k - Nạm mã 11: 79-95k - Dẻ sườn: 99k