Giá thịt heo nhập khẩu đông lạnh mới nhất 2021

06 Tháng 03, 2021

Thịt heo đông lạnh ở nước ta được bán ở nhiều tỉnh thành từ siêu thị đến những nhà phân phối thịt đông lạnh chính hãng khác nhau và có giá cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm thịt heo trong nước nhiều.

Thời gian qua, nhận thức của các bà nội trợ Việt về thịt đông lạnh được nâng cao hơn, nhiều người đã không còn rụt rè khi chọn mua sản phẩm thịt heo đông lạnh. Vậy giá thịt heo đông lạnh như thế nào trên thị trường nước ta hiện nay? Hãy cùng mình theo dõi câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!
 


 

Thịt heo đông lạnh thực sự tốt hay không?

Ngày nay, do quy trình sản xuất một cách chuyên nghiệp và hiện đại nên những lò mổ được cấp đông thịt heo nhằm xuất khẩu, vận chuyển đến nơi tiêu thụ. Thịt heo sẽ được cấp đông một cách nhanh chóng, nhằm bảo đảm việc giữ nguyên hương vị và sự tươi ngon của loại thực phẩm này, và chúng được giữ chân không, vô cùng an toàn với những loại vi khuẩn có hại, làm hỏng chất lượng thịt heo.

Có nhiều người nội trợ luôn hoài nghi về loại thịt heo đông lạnh, vì e sợ chúng không được bảo quản hoặc hạn sử dụng hết date không còn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với những lô thịt heo được đông lạnh nhập khẩu vào thị trường sẽ được trải qua quá trình kiểm tra kỹ càng từ việc bảo quản tới chất lượng thịt. Chất lượng của thịt heo được nhập khẩu được chú trọng nhiều từ quy cách chăn nuôi để đảm bảo mang đến lượng thịt nạc, chất lượng tốt nhất.

Do vậy mà khi thịt heo đông lạnh được bán các kênh hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm đông lạnh thì chất lượng sẽ luôn được đảm bảo tốt nhất, chất lượng cao nhất. Và mức giá của loại thực phẩm này khá phù hợp với nhiều người tiêu dùng Việt, không ảnh hưởng đến tình hình giá cả ngoài thị trường nhiều.
 


 

Khi mua thịt heo đông lạnh bạn cần lưu ý điều gì?

Với công nghệ chế biến thịt đông lạnh hiện đại, thịt heo được cấp đông nhanh với nhiệt độ lên đến -40 độ C và được bảo quản bằng các túi hút chân không rất kín và an toàn thực phẩm. Những loại thịt heo đông lạnh sẽ luôn giữ được nguyên vẹn dinh dưỡng cũng như độ ngọt, hương vị thơm của thịt. Tuy nhiên, khi mua các loại thịt heo đông lạnh các mẹ nội trợ cần phải lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Nên lựa chọn kênh bán thịt heo đông lạnh uy tín, bảo đảm an toàn: có rất nhiều nhà cung cấp, siêu thị phân phối thịt đông lạnh chất lượng chuyên nghiệp, uy tín nên các bà nội trợ an tâm sử dụng và mua dòng thịt đông lạnh này vì sản phẩm được chất lên kệ được kiểm tra kỹ càng về chất lượng. Một vài địa chỉ mà bạn có thể lựa chọn mua sản phẩm thịt heo đông lạnh như siêu thị big C, lotte mart,..
  • Lựa chọn mua thịt heo đông lạnh có nhãn mác rõ ràng, nêu rõ cụ thể hạn sử dụng cùng xuất xứ rõ ràng, chi tiết, bất cứ sản phẩm đông lạnh nào khi được nhập khẩu vào nước ta phải có thông tin đầy đủ nhất từ thời gian sản xuất lô hàng đó, lô xuất khẩu, thời gian sử dụng đến những thông tin chi tiết về đất nước xuất khẩu, nhiệt độ có thể bảo quản hàng hóa. Để ý xíu bạn sẽ có thể thấy được rõ từng chi tiết thông tin này, có đầy đủ những bằng chứng, chứng minh sản phẩm bạn định mua có thực sự tốt và đạt chuẩn yêu cầu hay không.
  • Thịt heo đông lạnh còn được bán cả tảng theo kiện nhập khẩu, do vậy mà bạn không có nhu cầu sử dụng nhiều như thế và gia đình tương đối ít người bạn có thể chọn những loại thịt đông lạnh đã được cắt nhỏ ra từng miếng với nhu cầu của mình. Điều này giúp tránh việc bạn mua miếng thịt to và phải rã đông nhiều lần ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng có trong thịt.
  • Những bà nội trợ lưu ý hạn chế việc cấp đông lại phần thịt mà bạn đã rã đông vì khi rã đông thịt hoàn toàn có thể làm cho phát sinh những con vi khuẩn hay nấm mốc xâm hại, bạn cấp đông lại thì làm cho thịt bị mất hương vị tươi ngon, làm cho vi khuẩn xâm hại vào miếng thịt, hạn sử dụng của phần thịt không được lâu nữa.

Giá thịt heo đông lạnh trên thị trường nước ta bao nhiêu?

Theo thống kê, giá thịt heo đông lạnh nhập khẩu trong bình về đến cảng của Việt Nam sẽ là 60 nghìn/ ky, nhưng sự thực khi đến các siêu thị thì mức giá này bị đẩy lên gấp đôi.

Theo quan sát tại tủ thịt heo đông lạnh ở siêu thị Big C, bạn có thể thấy rằng có rất ít sản phẩm đông lạnh như thịt heo ba rọi (từ Nga) hạn sử dụng đến 24 tháng, thịt thăn heo (Canada), sườn heo (Ý). Nhằm kích cầu người tiêu dùng, siêu thị đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giá sản phẩm loại thịt đông lạnh này có giá giảm mạnh nhiều.

Theo đó, giá thịt ba rọi đông lạnh sẽ giảm giá từ 149 nghìn/ky xuống chỉ còn 132 nghìn/ ký, thịt thăn giảm từ 165 nghìn/ ký xuống còn 146 nghìn/ ký, sườn heo 139 nghìn/ ký chỉ còn 119 nghìn/ký.