Đặc trưng của thịt bò nhập khẩu? Giá thịt bò mới nhất năm 2021

08 Tháng 03, 2021

Trên thị trường nước ta ngày nay có nhiều loại thịt bò đông lạnh được nhập khẩu trực tiếp từ các nước như Hoa Kỳ, Úc, Nhật, Canada… với độ thơm ngon hơn hẳn thịt bò trong nước, giá thành cũng tương ứng với chất lượng người tiêu dùng nhận được. Nhưng không phải ai cũng có thể lựa chọn cho mình dòng sản phẩm chất lượng và an toàn. Hãy cùng mình tìm hiểu nét đặc trưng của thịt bò nhập khẩu bạn nhé!

Đặc trưng của thịt bò nhập khẩu?

Thịt bò đông lạnh của Úc

Úc là một quốc gia có lịch sử phát triển ngành chăn nuôi lâu đời với hơn 200 năm nên giúp cho nền kinh tế của quốc gia này ngày càng phát triển vượt bậc. Tại đây có sự kết hợp một cách hoàn hảo giữa những trang trại với những nhà chế biến, sản xuất cùng các giống bò đạt đủ tiêu chuẩn về chất lượng nên giúp quốc gia này trở thành nhà cung cấp thịt bò lớn nhất nhì trên thế giới.

Thịt bò Úc luôn mang lại cho nước này nhiều giá trị kinh tế cao, nhà máy chế biến và sản xuất thịt bò sử dụng công nghệ cấp đông rất hiện đại, từ đó giúp cho thịt bò luôn giữ được những hương vị thơm ngon, tươi mới. Thịt bò của Úc sau khi nhập khẩu vào trong nước sẽ được chia thành nhiều phần khác nhau, được đóng gói hút chân không và kiểm soát một cách khoa học ở nhiệt độ -20 độ C, giúp giao hàng và thịt giữ nguyên dinh dưỡng với độ lưu tới 24 tháng. Thịt bò của Úc có chất lượng gần như không đổi so với thịt tươi, có đầy đủ thông tin về giá cả, nến trong tương lai chúng sẽ trở thành xu hướng tiêu dùng của dân cư hiện đại nhất.


 

Thịt bò đông lạnh của Mỹ

Nhắc đến thịt bò đông lạnh nhập khẩu từ Mỹ, điều đầu tiên mà khách hàng biết đến đó là sự mềm mại của thịt bò, đây là một trong những điểm mạnh nhất mà thịt bò Mỹ thu hút được khách hàng trên thế giới.

Sự mềm mại không kém phần mịn màng đã khiến cho ai nấy điều hết lời ngợi khen, nếu như bạn đã sử dụng thịt bò Mỹ quả thật bạn sẽ cảm thấy thích thú rất nhiều, từ trẻ em đến những người cao tuổi đều thích thú sản phẩm này, vì chúng ăn rất ngon miệng bởi độ mềm của thịt.

Hơn nữa, việc cắt mỏng từng miếng giúp bạn dễ dàng sử dụng thịt bò đông lạnh của Mỹ hơn, độ mềm hoàn hảo góp phần giúp món ăn bạn trở nên ngon và bổ dưỡng hơn.

Thịt bò Mỹ còn gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi độ ngọt của chúng, đó là vị ngọt tự nhiên của thịt, độ ngọt này giúp cho miếng thịt trở nên hấp dẫn lên gấp mấy lần. Đó là vị ngọt của sự tinh túy và rất là giá trị về mặt dinh dưỡng, khi ăn chúng ta sẽ dễ dàng cảm nhận một cách rõ rệt nhất.  Với độ mềm mại cùng độ ngọt thanh khiến cho thịt bò đông lạnh của Mỹ được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn cho các bữa ăn trong gia đình.
 


 

Cách chế biến món ăn từ thịt bò nhập khẩu?

Để có những món ăn thật ngon từ thịt bò đông lạnh nhập khẩu, việc đầu tiên bạn nên chọn mua thịt bò chất lượng và sơ chế theo đúng quy cách giúp bạn có được món ăn hoàn hảo, trọn vẹn hương vị hơn. Vì vậy, các bà mẹ nội trợ cần lưu ý các vấn đề sau:

Nên mua thịt bò nhập khẩu tại các đại lý nhập khẩu thịt bò uy tín, đảm bảo và an toàn. Những đơn vị cung cấp thực phẩm đông lạnh uy tín sẽ ghi rất rõ thông tin lên sản phẩm từ xuất xứ, thời gian sử dụng đến những chứng nhận về an toàn thực phẩm, bạn sẽ yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của họ.

Tiến hành rã đông thịt bò một cách đúng quy chuẩn rồi hãy sử dụng miếng thịt vào việc chế biến món ăn.

Cắt miếng thịt bò theo từng miếng tùy ý và tiến hành ướp chúng trước 10 phút để gia vị được thấm đều hơn.

Khi chế biến món ăn từ thịt bò, các mẹ không nên chế biến quá chín nhé vì sẽ làm mất độ ngọt, độ thơm ngon của thịt bò đấy.

Tùy vào những món ăn khác nhau mà bạn sẽ chọn cho mình phần thịt sao cho phù hợp, với những phần xương bò bạn có thể dùng để làm canh, phần thịt thăn, lõi vai bò bạn dùng làm món steak, phần thịt lát mỏng thì bạn có thể làm món xào, nướng hoặc nhúng lẩu.

Thịt ba chỉ bò đông lạnh là thịt được nhiều người tiêu dùng yêu thích nhất vì thịt có độ ngon cực kỳ tuyệt vời, khi ăn với lẩu rất ngon, có độ béo nên cảm giác tuyệt vời.

Thịt bò nhập khẩu chế biến được nhiều món ăn khác nhau như sốt kem nấm, kho sả ớt, bò lúc lắc, bò tái chanh, bò nhúng dấm…

 

Giá thịt bò mới nhất trên thị trường

Hiện nay giá thịt bò nhập khẩu ở nước ta có sự dao động nhẹ, cụ thể như thịt bò thăn nhập khẩu có giá 345 nghìn/ký, nạm bò có giá 215 nghìn/ ký, bắp bò loại 1 giá 305 nghìn/ký,.. nhìn chung giá thịt bò không quá cao, vẫn đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Vì mức giá thịt heo và thịt bò chênh lệch không nhiều, do vậy mà nhiều người tiêu dùng đã cân nhắc việc sử dụng thịt bò thay thế cho thịt heo để đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn cho gia đình.